The Paper

ปีการศึกษา 2/2557 Topic: "The Paper"
เป้าหมาย(Understanding Goal) :

เข้าใจและสามารถปฏิบัติตามคำสั่งและคำถามง่ายๆเกี่ยวกับตนเอง โรงเรียน สิ่งแวดล้อมใกล้ตัว สัตว์ สี ถ่ายทอดผ่านทักษะการฟัง การพูด การอ่าน เรื่องใกล้ตัวและสถานการณ์ต่างๆที่เกิดขึ้นในห้องเรียนได้ถูกต้อง สามารถบอกความหมายของคำศัพท์ อ่านออกเสียงคำศัพท์ และประโยคสั้นๆได้ถูกต้องตามหลักภาษา รวมทั้งสามารถตอบคำถามง่ายๆผ่านสื่อจริงในชั้นเรียน (สิ่งของในห้องเรียน) ผ่านการนำเสนอชิ้นงาน Show & Share วาดภาพ สร้างสรรค์ชิ้นงานจากกระดาษให้สอดคล้องกับเรื่องหรือเนื้อหาที่เรียนและสามารถใช้ประโยชน์ได้อย่างเหมาะสม

week9

แผนการจัดกิจกรรมการเรียนรู้รายสัปดาห์ รายวิชาภาษาอังกฤษ สัปดาห์ 9 ระหว่างวันที่ 22 – 26 ธันวาคม 2557

เป้าหมายรายสัปดาห์ : สามารถบอกความหมายของคำศัพท์ ตอบคำถามง่ายๆจากการสนทนา อ่านออกเสียงคำศัพท์ และประโยคสั้นๆได้ถูกต้องตามหลักภาษา รวมทั้งเขียนคำศัพท์ วาดภาพประกอบและสรุปองค์ความรู้ที่ได้เรียนรู้ตลอด Quarter 3 ผ่าน Mind Mapping, Web และการนำเสนอชิ้นงาน Show & Share ได้


Week
Day
Input
Process
Output
Outcome
9
1-3
เนื้อหา/โจทย์
Summary
คำถาม
-  Can you guess?
- What did you see?
- What did we learn in Quarter 3?
- What do you think?
- What does it mean?
เครื่องมือคิด
- Key Question
- Blackboard Share (คำศัพท์และการแต่งประโยค)
- Mind Mapping (สรุปคำศัพท์)
- Web (สรุปคำศัพท์)
- Show & Share (นำเสนอชิ้นงาน)
- Wall Thinking (ชิ้นงาน)
บรรยากาศ/สื่อ
อุปกรณ์ในชั้นเรียน เช่น ดินสอ สี กระดาษ สมุด
ครู
ทบทวนคำศัพท์และความรู้เดิม
กระตุ้นการเรียนรู้ผ่านการใช้คำถาม
ชง
ครูทักทายนักเรียน Good Morning, How are you today?
ครูเปิดคลิปวิดีโอ Christmas Song ให้นักเรียนดู จากนั้นถามนักเรียนว่า What did you see?
-  ครูถามนักเรียน What did we learn in Quarter 3? แล้วให้นักเรียนเขียนคำศัพท์ที่รู้บนกระดาน
ครูนำชิ้นงานที่ทำจากกระดาษใน Quarter 3 มาให้นักเรียนดู จากนั้นให้นักเรียนบอกว่าแต่ละชิ้นงานมาจากเรื่องที่เรียนอะไรบ้าง
ครูทบทวนคำศัพท์ตลอดการเรียนรู้ใน Quarter 3
เชื่อม
นักเรียนร้องเพลง Christmas Song พร้อมกัน
นักเรียนทำการ์ด Christmas พร้อมเขียนคำว่า Merry Christmas And A Happy New Year.
นักเรียนเลือกชิ้นงานที่ทำจากกระดาษ 1 ชิ้นงาน จากนั้นนำเสนอชิ้นงานหน้าชั้นเรียน
นักเรียนฝึกอ่านออกเสียง สะกดคำ และแปลความหมายคำศัพท์จากการสรุปองค์ความรู้
นักเรียนฝึกเขียนคำศัพท์ที่ได้เรียนรู้ตลอด Quarter 3 บนกระดาน จากนั้นอ่านและแปลความหมายพร้อมกัน
ครูและนักเรียนร่วมกันแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับเรื่องที่ได้เรียนรู้ตลอด Quarter 3
สรุปความเข้าใจหลังการเรียนรู้ Quarter 3

ใช้
นักเรียนเขียนสรุปองค์ความรู้โดยใช้ Web และ Mind Mapping ตกแต่งระบายสีให้สวยงาม
นักเรียนนำเสนอชิ้นงานหน้าชั้นเรียน

ชิ้นงาน 
นักเรียนเขียนสรุปองค์ความรู้โดยใช้ Webและ Mind Mapping
ภาระงาน
นักเรียนนำเสนอชิ้นงานหน้าชั้นเรียน
การสนทนาโต้ตอบในการร่วมกิจกรรม
การอ่านออกเสียงคำศัพท์และแปลความหมาย
ความรู้
เข้าใจความหมายของประโยคที่สนทนา
สามารถตอบคำถามในการสนทนาได้
สามารถอ่านออกเสียงและเข้าใจความหมายของคำศัพท์ได้ถูกต้อง
สามารถเขียนคำศัพท์และประโยคได้ถูกต้อง
ทักษะ
เข้าใจการใช้คำศัพท์หรือประโยคให้สอดคล้องกับการสื่อสารได้ถูกกาลเทศะ
นำไปประยุกต์ในสนทนากับเพื่อนในชั้นเรียนได้
นักเรียนมีความมั่นใจในการนำเสนอชิ้นงานหน้าชั้นเรียน
สร้างสรรค์ชิ้นงานให้แปลกใหม่ด้วยความตั้งใจ
คุณลักษณะ
1. เคารพสิทธิ์ผู้อื่น/ตนเอง ในการฟัง พูด และนำเสนอ
2. เข้าร่วมกิจกรรม
3. สนใจ กระตือรือร้นและใส่ใจในกิจกรรม
4. ความมั่นใจในการใช้ภาษาในการสื่อสาร
5. มีความรับผิดชอบ ส่งงานตรงต่อเวลา












1 ความคิดเห็น:

  1. สัปดาห์สุดท้ายของวิชาภาษาอังกฤษใน Quarter3 คุณครูได้ให้นักเรียนทบทวนสิ่งที่ได้เรียนรู้ผ่านการถามและให้นักเรียนบอกเล่าเรื่องราวและความรู้สึกที่ได้ทำกิจกรรม และใน Quarter 3 นี้ ในสัปดาห์นี้มีการปรับเปลี่ยนแผนคือเนื่องจากครูได้สรุป Quarter3ในสัปดาห์ที่ 8 แล้วครูจึงให้พี่ ป.1 เตรียมความพร้อมเพื่อนำเสนองานในชั้นเรียน

    ตอบลบ